Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

mơ toàn chuyện trên mây




Ba tôi hát bài này rất hay, khi nhỏ tôi thấy mỗi lần ba 
ngồi hát bài này gương mặt như thăng hoa, ánh mắt dại đi màhoan hỷ...như là tìm chết để được vui, cưỡng lại tất cả, kinh bật cả giang san

Vì ba cũng là dân sông hồ mặc dù không phải là người sông hồ

trong cuộc đời tôi chưa từng thấy người đàn ông nào có bầu máu nóng như vậy

...khác hẳn tôi!
tôi mơ toàn chuyện trên mây
ngay cả đang lúc tôi đánh người ta, tôi cũng mơ, tôi cảm nhận được tất cả.....như 1 thước phim chậm chạp, có cả mỉm cười và sự thương cảm lạ lùng

10 nhận xét:

Kien Con nói...

Đánh nhau mà cũng mơ... là mơ được thắng ngừ ta phải không nhóc? Vì chị cứ sợ em bị thua thôi.

em nói...

để coi, em với chú đánh lộn, xem sao.

Xà bông! nói...

ủa, có cả bài này nữa sao, nghe liền à

Titi nói...

ngộ quá, cả giọng khê bẹt và tiết tấu loẹt quoẹt này :-D

leaqua nói...

những bài này thế hệ ba của Guy chắc cỡ hơn chị 10 tuổi,nhất là sống ở chế độ cũ trước 75,ai cũng thích và mê là đúng rồi.Khi còn trẻ chị cũng hay chê dòng nhạc Duy Khánh,Chế Linh vì chê là sến,nhưng ca từ của nó nghe kỹ thì rất thấm,sến cũng có cái hay của sến là tình cảm dễ gần dễ nghe chứ không quá cầu kỳ xa vời đến khó hiểu.Chắc tại trình độ nghe của chị bình dân thôi,hehe.

Chị nhớ những chuyến xe lam,xe đò ngày xưa khi mẹ dắt chị đi thăm ba ở trại lính "hậu nghĩa",nhớ những bao cát chất quanh chiến hào và bức tường lỗ chổ vết đạn.Thời đó chiến tranh,để quên đi những muộn phiền xa người thân người ta "mơ tòan chuyện trên mây" là đúng rồi.Nên em thấy đọan sau bài này cứ mơ tiếp (khi hòa bình) ta sẽ thế này,sẽ thế nọ....
nếu hiểu lịch sử ra đời của bài hát sẽ thấy hay.Ca sĩ ngày xưa có cái "tôi rất chảnh" là nghe giọng người nào sẽ biết ngay người đó chứ không na ná giống nhau như các công chúa hòang tử bây giờ.

.g.u.y nói...

-->c Kiến: chị khỏi lo, toàn chuyện thời xưa lắc rồi ạ

.g.u.y nói...

em:

xem sao ah???

.g.u.y nói...

-->chị Lặng: chắc chị đúng đó, ba me sn 55, tuổi mùi, bằng bác chủ tịch nhà mình hehe

.g.u.y nói...

nhìn ava 2 chị Bông và Ti liên tiếp nhau trông xinh tươi cả entry ^^

Xà bông! nói...

Rồi liên tiếp nhìn avar của cái anh đẹp chai, cũng thấy entry thêm hấp dẫn,