Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

chị My



Viết cho ngày 20/12, ngày chị My ra đời!


Tết năm ngoái ba tôi nghe đâu đó rằng hứng nước mưa đầy cái can lớn rồi đem phơi dưới cái nắng xuân dịu vợi tuyệt vời đó cho con gái ba về tắm là sẽ sớm có chồng. Ba đã hứng sẵn, tôi đoán chừng khá lâu rồi chứ không hẳn là cận kề Tết đâu.
thế là sáng đó, trời đẹp thiệt đẹp, những sắc cờ đỏ điểm xuyết không gian xóm phường an tĩnh, không khí năm mới se lành vây vẩn xung quanh, tôi muốn thu hết cái không khí ấy vào lồng bàn ngực của mình và vào lại SG mở bum cái lồng bàn ấy lên mà hưởng lại…
Hự, ba sai tôi khiêng cái can nước ấy ra để ngay trụ điện trước nhà…rồi làm một pô thiệt nghệ thuật….tôi không ngờ là có ngày mình sẽ dùng đến cái pô ảnh này đâu, thiệt hay nhen!

thế rồi chị tôi cũng xối đầu cái thứ nước khó nói nên lời ấy. Tôi cũng lấy phần dư xối đầu mình, hơ hơ tôi nào giờ vẫn là thằng nhóc nghịch chuyên môn ưng làm những chuyện trái quéo như vậy, có thể những lúc làm như vậy tôi có cảm giác mình nhóc nhóc, thấy thích thích. Mà thiệt sự tôi cũng tự nhận ra rằng tôi chưa bao giờ đuổi kịp tuổi tác cả, tuổi tác, nó cứ đến, và tôi cứ thích nghịch lạ! có vẻ hơi sa đà kể lể bản thân.
Kết quả của chuyện tắm nước mưa hong nắng ấy là tôi chưa lấy chồng (!) còn chị tôi vẫn chưa “chấy lòng”!

Chị tôi tuổi Quý Hợi, ngoại hình tính nết giống ba, cá tính mạnh mẽ thẳng thắn. Mẹ tôi cũng con heo và dì Út xinh đẹp của tôi cũng con heo, và những chuyện tình của họ dài ngoằng tháng năm…có lúc chợt rãnh não tôi nghĩ có khi nếu lỡ đẻ tuổi heo dám bà mụ nặn tôi thành con gái, nếu có vậy tôi cũng chẵng thấy phiền lắm đâu, hơi shock chút thôi…còn mẹ tôi chắc là thích tướng lên vì mẹ từng nói vứi tôi rằng mẹ ước sao tôi là con gái để mẹ tha hồ chưng diện làm đẹp cho tôi !!! hèn chi lúc nhỏ theo mẹ ra chợ Lớn các cô các bà thấy tôi cứ la “gái nhỏ dễ thương quá” (chả là hồi nhỏ mẹ trang hoàng đì-co tôi y chang con gái L).

Có một điều thật vui và tình cảm đó là chị tôi như là chị của cả đám bạn thân của tôi. Trong nhóm bạn chí cốt, cũng có đứa có anh có chị nhưng vào SG cả đám hay qua lại chỗ tôi và cũng đều được thưởng thức tài nghệ nấu ăn của chị và thích chị, chúng tôi là 1 nhóm chị em thân thiết, chị có đàn em rất dữ dằn nha hehe. Ngược lại, tôi dường như là đứa em dễ thương của nhiều bạn gái của chị hai, bạn của chị tôi rất thích tôi vì tôi rất giói nói chuyện chọc cười, nhanh nắm bắt ý nghĩ của họ, hay bao che họ, bảo vệ họ khi họ đi chơi đâu đó, cần việc nhà việc ngoài đường gì đó…hoặc đơn giản có chị đi chơi đâu về phia là nhá máy để tôi mở cửa, bởi chị hai tôi khó…thấy đi khuya về không ưa!

Thầy nào cũng nói chị tôi tướng tá vượng phu, làm giàu gì đó, đường tình duyên hơi khó nhưng sau khi thành sẽ ổn kê ô kế trăm bề. Thế rồi chị cũng chẳng thể đuổi kịp tuổi tác, chị thêm tuổi ba mẹ tôi thêm lo. Đúng như chị Lặng nói, làm người thiệt khổ, làm cha làm mẹ vui buồn theo bước đi con cái, con cái cũng vì áp lực cha mẹ mà suy nghĩ nhiều khi nóng nảy, chị rất bực khi ba mẹ tôi nói chuyện chồng con. Chị hiện thích làm việc, kiếm thật nhiều tiền, mua sắm chưng diện, đi du lịch với bạn bè…và chị hay nói với tôi là sống dậy vui chán…Ừ thì cứ vui chán đi chị My ơi hehe

Chị có thói quen nhiều lúc làm tôi khá bực mình, mặc bất cứ bộ đồ nào lên người chị cũng hỏi tôi có đẹp không, hòi ngàn lần lẻ chẵn bận, tôi hay ậm ừ qua chuyện và chị hay chửi tôi “thằng khốn kiếp kia coi thử chị mày phối màu ổn chưa?”…có lẽ chị thích gu thẫm mỹ của tôi chăng, chứ tôi thấy thương lắm vì con gái hay sợ xấu, thế là tôi và mấy thằng bạn lúc nào cũng ca thán, chant tụng “đẹp đẹp quá hời ơi” hehe

chị còn có thói quen hay nhắc đến babito, chị thương em ấy quá chừng, lúc trước thấy tôi hay đi về phia thất thường chị hay quạu tôi cấm tôi có con khác, biểu tôi chỉ được quen babito thôi…cũng có thể vì em ấy là người đầu tiên tôi dẫn về…nên tình cảm chị dành cho em ấy nhiều. Cho đến bây giờ lâu lâu chị cũng thán lên bâng quơ “nhớ babito quá”, những lúc vậy tôi hay im lặng, tôi có nói chị đừng nhắc đến mấy lần rồi nhưng nếu chị không nghe thì tôi chịu vậy…

sẽ còn quá nhiều điều nữa…để nói và không nói…
tôi không có quen treo lời yêu thương nơi cửa miệng để lắc qua lắc lại nhiều

tôi thầm chúc con đường chị đi rồi sẽ tới những bến bờ hạnh phúc …lúc nào tôi cũng là đứa em bàn tay, là đứa em bờ vai của chị…cứ thầm lặng và trong lòng thế thôi!


Cho chị My, người hai mươi năm trước nỡ đặt tên ở nhà cho tôi là “thằng cu Mị” :^)
nhờ chị mà tôi thành trai út :^)
Chị tôi (cũng xinh lắm đó)  và bé Anne, ba bé người Pháp và mẹ bé là con của bạn Mẹ tôi

18 nhận xét:

Thu nói...

Minh thich cach ban viet ve chi My cua ban, mot cach viet rat hien, rat thuong men, va rat di dom.

iLive nói...

Bài viết dể thương lắm em. Chị My của em rất đẹp. Thăng cu Mị có bà chị rất ư tuyệt vời.

Mà nè, thiệt là hứng nước mưa phơi nắng là mau có chồng, vậy thì em tắm nước đó làm gì?

Hứ hứ!

Polka Dots nói...

lâu lâu thấy nhỏ giọt tí tình cảm hím hoi.

chị My của Jazzy quá hay ho.

ngày xưa, lúc chị 28, cũng bị thúc lấy chồng. Phải nói là bực bội, tù túng, và muốn nổi điên. chắc mình không bao giờ lặp lại cái này với con mình đâu. nó không lập gia đình kệ thây nó, miễn nó enjoy life là OK.

leaqua nói...

Hôm qua thấy hai tấm "bang bang" chưa kịp chọc ghẹo em,sáng vô thấy bài này.Bây giờ hiểu tại sao ngươi hỏi ta có phải tuổi hợi,hehe.

hôm nọ chị coi cung Song Ngư của em đó,trên net phán rằng tuổi này không có màng lợi danh,sống tàng tàng từ từ.Nếu giàu có, may mắn thì từ trên trời rớt xuống hoặc nhờ cô vợ thôi.hihi.

Chị đọc nghĩ qua "anh ấy" mà em nói thì thấy đúng vế đầu (không mành danh lợi)vì anh ấy ko vợ,hehe.Còn em thì thử nghiệm coi có đúng vế sau(nhờ vợ) ko?hehe

Chúc hai chị em ráng giữ vậy tới sau này có gia đình riêng cũng mãi mãi như vậy nhe.Chị thấy nhiều gia đình khi anh em có vợ chồng tình cảm phai nhạt do tác động ảnh hưởng của "người dưng".Nên sau này chọn vợ ráng chọn người yêu luôn cả gia đình mình thì may lắm đó em.

Happy Xmas nhe nhóc!

Nặc danh nói...

Sông noi':

ồ, đúng là chị My của nhóc xinh gái hơn hẳn nhóc nhiều :D
Chúc mừng SN chị của nhóc.

P/s: tắm nước mưa chị, hứng phần " chống lầy " của chị gái rồi :D

.g.u.y nói...

-->Thu: ừ mình hiền lắm, tên Thu trùng tên mẹ mình, nhớ yêu con trai nhé :^)

-->Đậu: em từ nhỏ đến giờ chưa thấy ai tên My mà không xinh đẹp, thiệt kỳ lạ! Em tắm nước đó coi thử có bị biến giới không, ai dè càng mê gái hơn mới chết hehe.

-->Dốt: nhớ nha, sau này nhớ giữ lời!

.g.u.y nói...

-->chị Lặng: cảm ơn chị, chúc cả nhà chị Xmas ấm cúng! có con bé nào nhà giàu dễ dãi nhớ giới thiệu cho em ăn huê hồng tình thương nhen, nhớ đó!

-->Mía: thank chị, chuẩn bị post hình nóng Phan Thiết chơi keke

Pi Ca Vang nói...

Ồ, tao thích cách dùng từ của mày. Quê mày ở mô?

.g.u.y nói...

-->Pi dzàng:
ở Quy Nhơn, tao cũng thích cách dùng từ của tao nữa!

Lana nói...

Bài văn "tả chị tôi" này hay quá, tình cảm và chân thật.

Cái vụ "nhớ babito" chắc là mượn chị My để nói giùm đây (wink wink).

.g.u.y nói...

cám ơn chị Na, giả dụ em mượn chị thì em sẽ nhớ ai nhỉ :^)

Đỗ nói...

Bài viết hay và rất tình cảm. Biết thêm Guy ít nói nhưng hay bênh vực các chị, hi hi... Đó luôn là điều tốt.
Bữa nay tình cờ vô mới đọc được bài này. Không biết tại sao bài không hiện bên nhà anh nữa.

.g.u.y nói...

cám ơn anh, gặp các anh chị, em bị "búa" rồi! chẳng nói nhiều được hê hê

Lana nói...

@Guy: Mượn chị nói giùm nhớ ai cứ mượn, vụ này chị sẵn sàng cho mượn bản quyền :)

Kien Con nói...

Tình cảm 2 chị em dễ thương ghê.
Khoái đọc cái vụ tắm nước mưa. Lạ! hehe.

.g.u.y nói...

năm mới vui vẻ chị Kiến ơi!

Polka Dots nói...

Năm mới vui và may mắn em.

.g.u.y nói...

mới đó mà 1 năm mẹ nó rồi :v