Thứ Tư, 8 tháng 6, 2011

Khoảng cách

                                                      hình trên inh tẹt nách

Khoảng cách
ối mẹ ơi cái khoảng cách
mã cha mày thằng khoảng cách
mày hành mày làm anh bao phen anh ách
nhà cửa cũng sạch sành sanh
rôt cuộc
loanh quanh vẫn cứ là khoảng cách
nào lầu đền nào thành quách
nào chai lọ, quần áo kiểu cách
nào xe oách nào fan bu chung quanh
chung quy cũng là …
khoảnh cách

khoảng cách tạo ra ham muốn
ham muốn sinh sôi đẻ nở từ khoảng cách
tôi tin là mẹ anh xa vời vợi anh lắm nên bà ham muốn đẻ anh ra
anh lớn anh khôn chớ mà anh lôm côm vẫn bị tát vào mồm
cơ mà gần quá, gần đến nỗi ví như anh dí sát mắt vào gương thì anh chả tri thức được gì
anh chẳng thể có ham muốn
ở cực còn lại ôi sao mà xa quá
khoảng cách diệu vợi này đâm ra làm anh ngu táo tợn anh cũng chẳng thể gom góp ý thức ham muốn
tôi tin là anh muốn tình trường quỷ kiếm sầu, anh lành anh mạnh chẳng buôn tình ai nhưng anh dứt phát không để ai lai rai tình mình
tiếc thay anh còn mãi mơ mộng những chiều không tên quên mình vì gái
cho nên anh đâu có để ý tới cái mà anh bắt buộc phải muốn kia
giữa anh và nó có khoảng cách tới bến cực trôi xa
thế là anh không ham muốn một vị thế
làm gì đây khi anh không muốn có một chỗ đứng vững
anh chẳng làm gì để đứng vững
nên…anh té ngã
anh đau, da thịt anh rát, tâm hồn anh tan quát, bản thể anh ngào ngạt
anh mới lắng lại, nghe con tim và lý trí mình hợp tác
anh bắt đầu dựng xây, kéo dịch gần lại cái khoảng cách kia
anh đã biết thử đặt mình vào cái bục vững đó
bục xây bằng gì, đứng trên bục phải mặc quần áo gì, từ trên cao và từ bên trong nhìn có sướng não không
anh bắt đầu hành động, anh tự cảm hóa mình
và anh nhìn mọi điều trong đời với những khái niệm hết sức bản chất và vững vàng
anh chỉ có thể lý giải cuộc đời sau khi đã sống điêu đứng đời mình
…bằng những điều tưởng như giản đơn
Chẳng hạn như 2 từ “khoảng cách”
có ai mà không biết 2 từ này!

10 nhận xét:

Lana nói...

Hay.
Và buồn cười, cái này "tôi tin là mẹ anh xa vời vợi anh lắm nên bà ham muốn đẻ anh ra
anh lớn anh khôn chớ mà anh lôm côm vẫn bị tát vào mồm"
.
:))

jazzy guy nói...

khen em thì chỉ có mỗi chị :^)
đằng nào bác Đỗ vào lại chả bảo xoắn ốc hehe

Đỗ nói...

Xoáy chứ còn gì nữa, chắc tại anh giừ thiệt rồi hay ông nhà luật triết lý xoáy đây. Hai bài gần đây đọc mà ngẫm mãi chưa hiểu J.G định nói hẳn về việc gì.

Lana nói...

@Đỗ: Ờ pác, nói về khoảng cách, về khi anh lôm côm, điêu đứng, và bắt đầu dựng xây, kéo gần.

@J.Guy: Thì 'đọc' được nên khen.

jazzy guy nói...

phải, kiểu viết của em là làm ai đọc vào cũng lưng tưng nhưng đối tượng chính thì có lẽ thấm hơn
---
bài trc em ngụ gửi cho a Gấu
bài này cho Lana, xa hơn là em muốn nc với T lắm
bởi em có nhiều cách rất lạ để nhồi sọ người khác thay vì những cách bình thường
---
sorry anh giừ, 1 ngày nào đó em sẽ trần thuật hẳn về anh khe khé
...nói chớ thà ngồi cụng nhau còn hơn

Lana nói...

Úi úi... sướng rung. Khen chê vặn vẹo gì không cần biết miễn nó tư duy tới mình :)
Thế mà lúc đọc lại cứ tưởng entry này J.Guy là tự trào tản mạn, khỉ thật.

Mà cho tui sao không tag cho cái tag 'tặng Lana' để tui thêm chút oách chớ, hihi :)

Lana nói...

Lúc nào đó xin ring cái bài này về tui nha. Thanks trước :)

jazzy guy nói...

chị rinh thoải mái, ko trích nguồn càng tốt, T với em ai lớn tuổi hơn nhỉ
sợ hố hàng nghen

Hạnh Nguyễn nói...

này anh gì gì ơi, ai bày cho anh " khoảng cách tạo ra ham muốn" vậy?

jazzy guy nói...

anh đọc Osho ổng bảo vậy đấy
anh làm bò nhai lại thôi :^)