Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2012

Bole'ros

nghe bài này mình có cảm giác như nghe live vậy
nếu mà ở 1 thế phân thây thì mình có thể thấy được guơng mặt ngu muội của mình đang há hốc, bị hắt lên 1 thứ ánh sáng xanh nhảy múa và mãn nguyện lắm

Quero Amanhecer Amando

---

thích Tania vì lúc mới  nghe mình cứ tưởng là giọng con trai, có chất falseto gì ấy
nhưng nghĩ lại sao mà nức nở thế được
1 giọng nam ko thể nức nở như thế được
nên mình thử tìm hiểu và ah thì ra là 1 phụ nữ đẹp và hát được đấy
cảm xúc rất nhiều
hợp với mình vì mình vốn lùng kiếm mí giọng nức nở từ nghe Thái Thanh









----
Thêm vài bản bole’ros
1- Rất tiếc không kiếm được bản chất lượng cao của Perla, nghe bà hát có cảm giác đầy yêu thương, đầy an ủi. Có 1 giọng ca trùm an ủi đó là Nat King Cole : )
Perla - Solamente una vez
http://www.box.net/shared/rrlf87ofrd

2- Với tiếng sax cháy bỏng chất bolero, Gato hình như lúc nào cũng quằn quại bám riết, cuồng nhiệt đến tận hơi thở cuối cùng  vẫn cháy với đam mê, trong các tay kèn saxo, mình bị ám ảnh nhất với tiếng kèn Gato Babieri, chưa thấy ai chơi kèn kiểu như thế cả, nghe mà cứ tự nhủ maybe I’ll die one day, you know…
Europa  - Gato Babieri

3- trumpet, ôi trumpet, cô giáo ơi em yêu trumpet, nghe càng xa xăm càng yêu, khoảng cách càng dịu vợi càng vời đam mê. Không biết đến hè này mình được cầm cây trumpet trên tay chưa nữa : )
Arturo Sandoval  - Killing Me Softly With His Song

4- ừ, mình sến nên mình thích nhạc sến, ai nói sến mược nẫu
Gilberto Santa Rosa - Un Amor Para la Historia

5- Trộm nhìn nhau
Bài này nghe Chế Linh hát tê gì đâu, có độ mình mới mê suốt ngày đôi khi đôi khi, trộm nhìn em trộm nhìn em …tắm…vải lụa đào, ê a suốt ngày bồ nó chịu không thấu
Hôm nay nghe Hoàng Oanh hát

13 nhận xét:

DT nói...

Đợi tới nửa bài Killing Me Softly With His Song mới bắt đầu nghe được Arturo Sandoval solo. Solo ngắn quá, chỉ nghe được một đoạn và điệp khúc, rồi chuyển qua guitar solo cũng có mấy trường canh rồi hết, nghe chưa đã hu hu.

Bài số 1 hay nhờ đoạn intro và ending bằng spanish guitar. Nghe kỹ thì tới hai cây guitar. Còn giọng cô nàng thì đúng là có nhiều cảm xúc nhưng mình thấy chưa đủ lực, có nhiều đoạn lên không được phong phú làn hơi lắm. Nhưng trong những buổi chiều sến trôi qua chầm chậm thì chỉ cần tiếng bolero như vậy là đủ rồi phải không :)

.g.u.y nói...

dạ, giọng của Tania em cũng thấy là lực không mạnh mẽ, chính vì vậy mà với em, em lại thích, cảm xúc nó nhiều, nó bù cho giọng, nghe gần gũi hơn, tự nhiên hơn...lúc hát cố lên cao dễ thành bạch thanh, mất kiểm soát, vì vậy mà trẻ trung hơn...

những giọng ca có kỹ thuật thanh nhạc tốt hát ngân khúc cuối hay ngân ra như 1 dẫu ngã dài dài ra, em nghe riết thấy cũng hơi chán chán

tóm lại em dễ thích quá, hát kiểu gì cũng được, chạm cảm xúc là ưa

---
bài số 3 tại anh dân guitar mê guitar :), em mê trumpet nên thấy ghiền

---
tuàn vui nha anh.

Xà bông! nói...

À, vô được rồi.Ghé thăm e, và thèm về chơi Qyy Nhơn

.g.u.y nói...

ở đó có gì mà thèm dữ dậy Bông?

Xà bông! nói...

Uh, vì chưa đến vùng đó nên thèm nhìn biển nơi đó thôi,

em nói...

à,giờ đã đọc kỹ.

không ngờ chú cũng thích Nat King Cole :)

.g.u.y nói...

-->Bông: quả thật em cũng thèm, nó giống như 1 khu nghĩ dưỡng đó.

.g.u.y nói...

-->em:

Nat Kingkong là 1 tên tuổi quá popular, ngay cả những người không chuyên thích jazz cũng thích và biết ông, huống chi chú hay nghe jazz mà

sao em bất ngờ dữ vậy, em bị mat hả :)))

em nói...

ủa sao tớ nói chuyện nat king cole với mấy bạn tớ mà hỏng ai biết hết chơn.. hơ. chú có nghe bob dylan k nhỉ?

.g.u.y nói...

ah, riêng BoB Dylan thì chú không nghe ổng hát

có coi phim do Dylan Kuo đóng thôi

em nói...

em chưa xem phim của chú ấy bao giờ. thế thì chắc đăng ký thêm 1 suất coi phim nữa.

mà chú nghe jazz thôi hả, có nghe gì khác nữa hôn?

.g.u.y nói...

hỏi thật hay đùa thế. Thế cái entry này là gì?

---
em bé này vừa em bé vừa mát (chạm) :^)

em nói...

hơ.. hỏi thiệt mà. chưa chi bị la rồi. em bé bỏ nhà đi bụi bây giờ.